Làm cách nào để phòng tránh viêm tinh hoàn?

Viêm tinh hoàn gây ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng. Viêm tinh hoàn còn làm giảm khả năng sinh sản của nam giới. Đau tức tinh hoàn và vùng bìu cũng là triệu chứng thường gặp của viêm tinh hoàn mà có thể gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt. Đặc biệt là hoạt động tình dục. Chủ động phòng tránh viêm tinh hoàn giúp nam giới bảo vệ sức khỏe sinh sản. Và đặc biệt còn bảo vệ được khả năng tình dục của bản thân.

Viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất

phòng tránh viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn
phòng tránh viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn

Anh Nguyễn Chung Đức (30 tuổi, Hà Nội) đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội trong trường hợp một bên bìu sưng to. Tình trạng này khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Khi bác sỹ hỏi về triệu chứng bệnh, anh Đức cho biết những lần quan hệ tình dục gần đây anh cảm thấy đau tức. Đặc biệt khi xuất tinh, đầu dương vật của anh còn thường xuyên chảy dịch lạ.

Khi hỏi đến lịch sử tình dục, anh nói rằng bản thân có thói quen quan hệ tình dục với gái mại dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Do đã quan hệ nhiều lần nên anh Đức tin tưởng. Đôi khi có quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su. Sau khi xét nghiệm, bác sỹ kết luận anh Đức bị viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn Chlamydia từ bạn tình.

Theo bác sỹ Đặng Tuấn Trình, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Số ca bị viêm tinh hoàn đến khám và điều trị tăng cao trong thời gian gần đây. Điều này do phần lớn nam giới khá chủ quan. Và đa phần nam giới chưa biết cách phòng tránh viêm tinh hoàn như thế nào cho đúng.

Nguyên nhân viêm tinh hoàn mà các bác sỹ thường gặp nhất là do nhiễm khuẩn từ việc quan hệ tình dục. Điều này do quan điểm quan hệ tình dục trước hôn nhân đã trở nên thoáng hơn. Nhưng phần lớn mọi người lại chưa thực sự nhận ra tầm quan trọng của việc tự bảo vệ mình khi quan hệ tình dục.

Bác sỹ Trình cho biết, các khuẩn lây truyền qua đường tình dục thường gây bệnh viêm tinh hoàn là song cầu khuẩn lậu Gonocoque, vi khuẩn Chlamydia trachomatis, nhiễm Escherichia coli,…

Để phòng tránh viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn. Không có cách nào đảm bảo hơn việc chỉ nên quan hệ tình dục khi đã sử dụng bao cao su đúng cách. Nam giới không nên quan hệ với đối tượng làm nghề mại dâm. Nếu có biểu hiện của viêm tinh hoàn, cần đi khám và điều trị sớm.

Viêm tinh hoàn có thể xảy ra do mắc bệnh quai bị

phòng tránh viêm tinh hoàn do quai bị
phòng tránh viêm tinh hoàn do quai bị

Bác sỹ Trình cũng chỉ ra nguyên nhân viêm tinh hoàn mà nam giới chủ quan là bệnh quai bị. Quai bị là bệnh do cơ thể nhiễm virus ARN thuộc Rubulavirus trong họ Paramyxoviridae. Triệu chứng điển hình của quai bị là sốt và sưng một hoặc cả hai bên tuyến mang tai. Khi mắc bệnh quai bị, nam giới thường gặp phải biến chứng viêm tình hoàn. Tình trạng này xuất hiện trong khoảng 7 – 10 ngày sau khi sưng tuyến mang tai.

Để phòng tránh viêm tinh hoàn do quai bị. Cách hiệu quả nhất là tiêm vaccine phòng bệnh quai bị ngay từ khi còn nhỏ. Trong trường hợp có biểu hiện sốt, sưng tuyến mang tai. Nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để khám và xét nghiệm có bị bệnh quai bị hay không.

Bên cạnh đó, tăng cường khả năng miễn dịch thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục. Việc làm này đóng một vai trò quan trọng giúp chống lại những tác nhân gây viêm ở tinh hoàn. Điều này giúp nam giới phòng tránh viêm tình hoàn. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên tập trung vào chế độ ăn giúp cải thiện hệ miễn dịch và chống viêm như tăng cường ăn các loại rau xanh, các loại đậu, hoa quả, dầu thực vật, các loại cá, thịt nạc và một số gia vị như tỏi và gừng. Nam giới mỗi ngày nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục. Lựa chọn tham gia một số bộ môn thể dục thể thao sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể nói chung. Và hơn hết phòng tránh viêm tinh hoàn nói riêng.

Trong trường hợp nam giới bị viêm tinh hoàn. Nếu đi khám và điều trị sớm thì không phải lo lắng những biến chứng của bệnh. Hầu như hiện nay các cơ sở y tế đều điều trị viêm tinh hoàn theo phương pháp truyền thống. Trong khi phương pháp điều trị viêm tinh hoàn của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang áp dụng là hệ thống quang dẫn CRS. Với 4 ưu điểm vượt trội nhằm giúp người bệnh đạt được hiệu quả cao nhất trong điều trị. Thời gian điều trị được giảm đi. Giảm thiểu tỷ lệ gặp phải tác dụng không mong muốn. Bệnh nhân được điều trị hỗ trợ nhằm làm thuyên giảm hội chứng của viêm tinh hoàn như dùng thuốc giảm đau, dùng thuốc hạ sốt,…

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Nam khoa giàu kinh nghiệm. Phòng khám được trang bị các thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại. Phòng khám có đội ngũ bác sỹ giỏi cùng phương pháp điều trị tân tiến nhất. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ mang đến cho bệnh nhân chất lượng tốt nhất về dịch vụ. Mức chi phí hợp lý được niêm yết đúng theo quy định Bộ Y tế. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ số điện thoại 0969.668.152

Hoặc chat với bác sỹ tư vấn trên website. Bạn cũng có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Từ gợi ý:
  • Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị
  • Bạn cần sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số 02437 152 152

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sỹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm...

Là một bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới...

  Bệnh sùi mào gà đang là căn bệnh...

Bệnh phụ khoa chắc hẳn không còn xa lạ...

Tình hình sức khỏe nam khoa hiện nay Nam...

  Chiếm 25% các bệnh phụ khoa thường gặp,...

Viêm âm đạo bệnh lý dễ mắc ở nữ...

Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Em...

Câu hỏi: “Chả là em có tìm hiểu khá...