Bị bệnh suy buồng trứng nên ăn gì

Buồng trứng thuộc cơ quan sinh sản của phụ nữ có chức năng quan trọng đối với khả năng sinh sản cũng như duy trì, sản sinh nội tiết tố nữ… Tình trạng suy buồng trứng hiện đang là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Bởi suy buồng trứng không chỉ làm tăng nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn. Bên cạnh đó căn bệnh này còn khiến chị em rơi vào tình trạng lão hóa sớm. Suy buồng trứng nên ăn gì là một trong những thắc mắc của nhiều phụ nữ.

suy buồng trứng nên ăn gì

Thực tế cho thấy tình trạng suy buồng trứng đang xảy ra ngày càng nhiều. Tình trạng bệnh có nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Buồng trứng cũng như các cơ quan khác trong cơ thể có ảnh hưởng rất lớn tới bộ phận này. Khi phụ nữ tuổi càng cao, buồng trứng sẽ dần lão hóa. Thế nhưng có những phụ nữ dù còn trẻ nhưng vẫn gặp phải tình trạng suy buồng trứng sớm.

Bệnh suy buồng trứng không chỉ khiến chị em nhanh lão hóa, nhan sắc suy giảm. Khi đó các chị em thường có các triệu chứng như đổ mồ hôi đêm, khô âm đạo. Và đặc biệt là khó chịu hay cáu gắt hoặc khó tập trung, giảm ham muốn tình dụ. Chính vì vậy, điều này khiến cho nhiều người khó chịu và lo lắng, thậm chí nếu không được can thiệp kịp thời suy buồng trứng còn làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, loãng xương hay trầm cảm, lo âu…

Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo, khám chữa suy buồng trứng sớm. Điều này nhằm tránh những biến chứng xấu tới sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Ngoài việc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đảm bảo chất lượng, phụ nữ khi có dấu hiệu suy buồng trứng cần có suy nghĩ tích cực và điều trị kiên trì đúng phương pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, bên cạnh thực hiện đúng lộ trình điều trị, chị em còn cần có lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên, tình dục an toàn. 

Suy buông trứng nên ăn những thứ như sau: 

– Các loại rau xanh, hoa quả tươi. Vì đây là những thực phẩm giàu các vitamin, khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

– Bổ sung các loại thực phẩm chưa vitamin D và canxi. Đây là hai thành phần quan trọng và cần thiết giúp tái tạo estrogen cho cơ thể. Nên ăn cá hồi, sữa và các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, hạt dẻ, một số loại rau xanh như súp lơ, rau dền…

– Nên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

– Nên ăn nhiều maca bởi đây là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng ổn định nội tiết. Bởi vì thực phẩm này giúp cân bằng hormone trong cơ thể của phụ nữ. Đồng thời kiểm soát nồng độ estrogen giảm căng thẳng, stress và tăng ham muốn tình dục. Kích thích các nang trứng phát triển.

– Sữa ong chúa: được chứng minh giúp cân bằng nội tiết tố. Nhiều nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa còn có tác dụng tăng nồng độ etsrogen cho nữ giới. Sữa ong chúa cũng rất giàu acid amin, chất béo, đường, protein, sắt, calci, vitamin D và E rất có lợi cho phụ nữ.

– Ngoài ra bạn nên biết, một trong những nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm ở phụ nữ là do chế độ ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống không lành mạnh. Vì vậy, nếu bị suy buồng trứng nên chú ý về bữa ăn và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Và đặc biệt, môi trường sống trong lành, tránh các chất độc hại…

Trên đây là tư vấn về suy buồng trứng nên ăn gì từ Phòng khám đa khoa quốc tế. Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng suy buồng trứng. Hãy tới Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội để được các bác sĩ sản phụ khoa dày dạn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tư vấn.

Ngoài đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm. Phòng khám còn có trang thiết bị y tế được nhập khẩu toàn bộ. Đảm bảo đáp ứng được nhua cầu thăm khám của người dân thành phố. Hơn thế nữa các dịch vụ y tế được phát triển theo hướng chuẩn quốc tế. Phòng khám luôn luôn đem tới nhiều tiện ích cho người bệnh. Đặc biệt với thái độ ân cần và chăm sóc chu đáo. Phòng khám luôn khiến cho mọi người cảm thấy hài lòng, yên tâm khi tới khám chữa bệnh tại đây.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

 

Từ gợi ý:
  • Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị
  • Bạn cần sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số 02437 152 152

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sỹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm...

Là một bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới...

  Bệnh sùi mào gà đang là căn bệnh...

Bệnh phụ khoa chắc hẳn không còn xa lạ...

Tình hình sức khỏe nam khoa hiện nay Nam...

  Chiếm 25% các bệnh phụ khoa thường gặp,...

Viêm âm đạo bệnh lý dễ mắc ở nữ...

Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Em...

Câu hỏi: “Chả là em có tìm hiểu khá...