Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới nguyên nhân là gì

Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới là một trong những biểu hiện khó chịu khiến chị em mệt mỏi. Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Đây cũng được coi là dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe. Vì vậy, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới

nguyên nhân tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới

Theo bác sĩ phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới có thể do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Tình trạng này cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng sức khỏe. Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới thậm chí ảnh hưởng tới quá trình thụ thai. Hơn hết triệu chứng này còn tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.”

Nguyên nhân không do bệnh lý

tiểu đêm nhiều lần nguyên nhân không do bệnh lý

– Thói quen sinh hoạt: Do chị em uống nước nhiều vào buổi tối. Chị em ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều nước dẫn đến tình trạng tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới.

– Thuốc lợi tiểu: Có thể các bạn đang dùng một số loại thuốc lợi tiểu hoặc chứa thành phần lợi tiểu dẫn đến tình trạng tiểu đêm nhiều.

– Tâm lý: Áp lực công việc, chán ăn, mất ngủ, stress kéo dài dẫn đến trầm cảm. Bệnh tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến hệ bài tiết. Đặc biệt các bà bầu và người cao tuổi là nhóm người thường gặp triệu chứng trên.

Nguyên nhân do bệnh lý

tiểu đêm nhiều ở nữ giới do bệnh lý

– Viêm đường tiết niệu: Là tình trạng đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn, nấm, trùng roi… Tình trạng gây ra các triệu chứng như tiểu nhiều lần về đêm, tiểu buốt, thậm chí tiểu ra máu.

– Viêm bàng quang: Chủ yếu do vi khuẩn E.coli phá hủy tế bào bàng quang. Tình trạng này gây ra triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều về đêm, đau bụng dưới…

– Tiểu đường: Lượng đường có trong nước tiểu vượt quá mức cho phép. Điều này khiến thận không thể bài tiết dẫn đến tình trạng căng tức, tiểu buốt khó chịu.

– Suy thận và các bệnh về thận: Viêm thận, sỏi thận và các bệnh lý liên quan đến chức năng thận là nguyên nhân gây ra triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, đặc biệt là tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới, cơ thể mệt mỏi, da xanh xao…

Tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới phải làm sao?

tiểu đêm ở nữ giới nhiều lần phải làm sao

– Do chế độ sinh hoạt thì chị em có thể thay đổi và tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Điều này giúp cho chị em sinh hoạt điều độ, cải thiện hiệu quả triệu chứng trên. Chú ý không sử dụng các chất kích thích, bia rượu để tránh gây áp lực cho thận, bàng quang…

– Điều trị bằng thuốc Đông – Tây y kết hợp: Một số bệnh viêm nhiễm có thể sử dụng các loại thuốc đặc hiệu hoặc kháng sinh kết hợp với các bài thuốc đông y nhằm giảm đau tiêu viêm. Qua đó cũng cải thiện chứng tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới.

– Điều trị ngoại khoa: Các bệnh suy thận, sỏi thận, viêm bàng quang thì có thể được can thiệp bằng phương pháp hiện đại. Người bệnh nên đến các địa chỉ uy tín. Phòng khám đảm bảo trang thiết bị hiện đại và chất lượng dịch vụ tốt. Vì điều này sẽ giúp tình trạng của bạn cải thiện tốt hơn.

Giới thiệu phòng khám đa khoa: 

Là cơ sở y tế đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đức…với phương pháp tiên tiến nhằm tăng tỉ lệ thành công lên 99,9% và giảm sai sót xuống 0,01%. Bác sĩ trình độ chuyên môn cao có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở các bệnh viện lớn. Đội ngũ y tá tận tình chăm sóc đến khi hoàn toàn phục hồi.

Chi phí niêm yết công khai, không nhận phong bì, không phát sinh và tư vấn các phương pháp phù hợp với khả năng tài chính mỗi người. Hồ sơ thông tin bệnh nhân được bảo mật và lưu trữ lâu dài theo quy định của Bộ Y tế.

Khi bị tiểu đêm nhiều lần ở nữ giới có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ Tết.

Liên hệ số điện thoại 0969.668.152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Từ gợi ý:
  • Bạn đang gặp những vấn đề tế nhị
  • Bạn cần sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa

Hãy gọi cho chúng tôi theo số 02437 152 152

Hoặc click Tư vấn để trò chuyện cùng bác sỹ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm...

Là một bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng tới...

  Bệnh sùi mào gà đang là căn bệnh...

Bệnh phụ khoa chắc hẳn không còn xa lạ...

Tình hình sức khỏe nam khoa hiện nay Nam...

  Chiếm 25% các bệnh phụ khoa thường gặp,...

Viêm âm đạo bệnh lý dễ mắc ở nữ...

Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Em...

Câu hỏi: “Chả là em có tìm hiểu khá...